back to top

10 “tips” hữu ích cho chủ nuôi mèo làm quen và trở nên thân tiết với thú cưng của mình

10 “tips” hữu ích cho chủ nuôi mèo làm quen và trở nên thân tiết với thú cưng của mình

Mèo là người bạn đồng hành tuyệt vời của con người. Chúng không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn là một tay săn mồi cực cừ khôi. Tuy nhiên, trước khi bạn sở hữu một con mèo cho bản thân, bạn nên tìm hiểu một chút về chúng nghiêm túc cũng như tìm hiểu về một người sắp trở thành người thân của mình

Dreampet xin chia sẻ 10 mẹo nhỏ cho chủ sở hữu mèo muốn tìm hiểu về tính cách cũng như tập tính của loài động vật thú vị này

  1. Mèo là một loài sống khá độc lập tuy nhiên, chúng lại không biết tự chăm sóc cho bản thân. Trước khi bạn nhận nuôi một em mèo, bạn phải chắc rằng bạn có thời gian dành cho chúng. Những người bận rộn thường không có thời gian cho mèo của mình. Những con mèo cần được chăm sóc và chú ý nhiều, đặc biệt là những con mèo thông minh và ưa hoạt động.
  2. Nếu công việc của bạn thay đổi sau khi nhận nuôi mèo thì sao? Hoặc nếu bạn phải làm việc tăng ca nhiều giờ nhưng bạn vẫn muốn “khuôn mặt thân thiên ấy” luôn chờ đợi bạn ở cửa mỗi khi bạn đi làm về? Một chú gấu Teddy nhồi bông bé bé xinh xinh để chơi với chúng khi bạn không ở nhà sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho việc này.
  3. Bạn có hay bị dị ứng không? Nếu bạn bị phản ứng dị ứng trầm trọng hãy thử tự kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với lông mèo hay không trước khi bạn nhận nuôi một con mèo. Một số người bị dị ứng với lông mèo có thể thích ứng với con vật cưng của họ, nhưng vẫn dị ứng với những con mèo khác. Tuy nhiên, có một số loài mèo không gây dị ứng hoặc có chỉ số gây dị ứng thấp. Bạn có thể tham khảo bác sĩ thú y hoặc một số nơi bảo trợ động vật để tìm hiểu về một số giống mèo này và đưa ra lựa chọn vật nuôi hợp lí cho bản thân nhé.
  4. Trước khi mang mèo về nhà, bạn nên kiểm tra việc tẩy giun và chủng ngừa của con vật bạn sắp mang về.Ngoài ra, lịch triệt sản cần được quan tâm ngay khi con mèo của bạn đủ tuổi vì điều này sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một con mèo hạnh phúc, ngoan ngoãn và một con mèo khốn khổ luôn tìm cách trốn thoát khỏi nhà để đi theo bản năng tự nhiên hoặc phun nước tiểu khắp nơi để đánh dấu
  5. Hãy cho con mèo nhà bạn một chậu cát tốt và chất lượng. Chậu cát nên có nắp và cửa để tạo cho chúng sự riêng tư (mèo cũng thích riêng tư trong những công việc vệ sinh riêng của chúng). Giữ hộp sạch sẽ tạo sự thoải mái của con mèo và giữ mũi của bạn khỏi những mùi khó chịu có thể phát ra từ hộp cát của chúng. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn mua thức ăn cân bằng, phù hợp với lứa tuổi của con mèo nhà mình. Hỏi bác sỹ thú y hoặc người bán hàng thức ăn cho vật nuôi để được tư vấn kĩ hơn.
  6. Chuột, dây xích, lông vũ và thậm chí các hộp rỗng cũng là những thú vui của chúng. Đồ chơi không cần đắt đỏ (thậm chí có thể tự chế), chỉ cần đảm bảo rằng chúng thú vị đủ để giữ cho con mèo của bạn vui vẻ, hoạt động và có tinh thần
  7. Nếu bạn không muốn chiếc sofa của bạn bị cào xé, hoặc túi Louis Vuitton mới của bạn bị hủy hoại, hãy đầu tư một chiếc bàn cào vuốt cho chúng.
  8. Catnip, và những thức ăn mèo ưa thích là những công cụ tuyệt vời để thưởng và huấn luyện mèo.
  9. Hãy mua bảo hiểm tai nạn do vật nuôi. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ không cần đến nó những tất cả là để an toàn cho bạn.
  10. Nếu con mèo bạn nhân nuôi là một em mèo hoang, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đưa chúng đến bệnh viên thú y để kiểm tra toàn diện và thực hiện chăm sóc chũng một cách cẩn thận. Việc tắm rửa và cắt móng sẽ là công việc dễ dàng và thân thiện chứ không phải khó khăn và đáng sợ.

Và cuối cùng hãy nhận nuôi một chú mèo phù hợp với bạn đi nào! Đây chỉ là một vài điều cần lưu ý khi bạn có “một người bạn mới”. Một điểm quan trọng nữa là: Mèo thường sống khoảng 20 năm, vì vậy bạn và người bạn tuyệt vời này sẽ ở cùng nhau trong một thời gian dài đấy. Hãy luôn yêu thương và chăm sóc chúng nhiều nhé!

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.